Check-in có làm nên một mối quan hệ?

Những người thành công hay những người nổi tiếng, họ tất nhiên là những người giỏi, có thể mang đến cho bạn những bài học hay cơ hội nhất định. Nhưng điều đó là không hề dễ dàng, không phải chỉ cần qua một lần gặp, một sự kiện, vài tấm ảnh chung… là được.
Nguyên tắc 4B khá đơn giản, dễ nhớ nhưng vô cùng thực tế ,thực tiễn. Biết – Bạn – Bàn rồi mới Bán.
Các bạn trẻ thường rất vội, tưởng gì cũng dễ nhai, vừa biết thôi là đã bay vào chém như sấm, anh nào, chị nào cũng biết, cũng thân, cũng vanh vách từ xuất thân cho tới nhân thân người ta… nhưng khi nghĩ tới bán cho họ một cái gì đó là xa vời vợi. Nguyên nhân là các bạn bỏ qua 2 bước vô cùng quan trọng trong một mối quan hệ là Bạn với Bàn.
Thời nay, nhờ các công cụ mạng xã hội, các chương trình hội thảo, sự kiện giao thương kết nối… nên ai cũng biết qua biết lại rất nhiều, nhưng cái sự biết đó có chăng cũng dừng lại ở xã giao, cùng lắm là bè thôi chứ chưa thể làm bạn nhau được.
Bạn, đòi hỏi sự tương tác gần, giao lưu, tâm tình, hiểu nhau, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, chia sẻ với nhau những điều bình thường… hơn thế nữa là cần cảm giác gần, tương đồng, đáng tin. Sau bạn mới tới bàn, tức tiếp theo mới chia sẻ những ý định, biết nhau về năng lực, thấy nhau về mảnh ghép, khả năng hỗ trợ, lắp lẫn, bổ sung cho nhau… từ đó mới tính tới chuyện hợp tác, giao thương, bán buôn với nhau.
Nên một mối quan hệ thực sự, nó không có dễ nhai như các bạn trẻ nhìn thấy đâu. Ở cấp xã giao, người ta tỏ ra vui vẻ, dễ gần, kết nối… nhưng đụng chuyện, đặt vấn đề phát là khác ngay lập tức. Trăm người mua nhưng tới vạn người bán mà. Trong khi ở cấp độ, cương vị đó, họ có hằng hà lựa chọn khác dâng tận răng. Nên những bạn suốt ngày đi hội thảo, diễn đàn, triển lãm, chụp hết ảnh với ông này bà kia… khoe rợp phây bút nhưng đi mãi mà không thấy đích, tìm mãi không ra đường là vậy. Cái gì cũng phớt phớt, đã không đủ nguồn lực, lại dàn trải thì khác nào mỏng như bong bóng xà phòng, thổi cho lắm vào, cái này chưa kịp bay lên thì cái kia đã nổ, cứ thế, thổi cả đời cũng không cầm nắm được cái nào.
Ví dụ như tìm Mentor, nhắm cùng hệ giá trị, cảm thấy phục ai thì tìm cách tiếp cận và thành tâm đi theo giúp việc rồi học theo, làm theo người đó. Chứ đụng lớp nào, ở đâu cũng bạ mông tới đó ngồi thì chịu. Bạn bè tôi, mấy bạn thành công hầu hết toàn những ông lười lên lớp, lười lên lớp thôi chứ không phải lười học.
Tương tự, tìm khách hàng, đối tác, nhân sự… cũng vậy. Rộng để nghe ngóng, dò đường, sau đó, quan trọng nhất là gạn lọc để có được cái mình thực sự cần. Bài viết không có ý phản bác, mà là muốn bổ sung. Các bạn nên cân nhắc khi tham gia một sự kiện hay xác định một mối quan hệ, vì thời gian chính là tiền. Quản lý thời gian không chỉ là tiết kiệm thời gian mà còn là dùng nó đúng đích đúng điểm.
Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực. Chúc các bạn thành công!
ĐẶT NGAY HÔM NAY
ĐẶT MUA NGAY HÔM NAY
[contact-form-7 id="1786" title="Form liên hệ 1"]
ĐẶT MUA NGAY HÔM NAY
[contact-form-7 id="1786" title="Form liên hệ 1"]